chieu mot minh qua pho


Chiều một mình qua phố, âm thầm nhớ nhớ tên em.

Có khi nắng mưa chưa lên, và một loài hoa chợt tím.

Chiều một mình qua phố, âm thầm nhớ nhớ tên em,

Gót chân đôi khi đã mệt, gọi buồn cho mình nhớ tên.

Đôi khi sống giữa Sài Gòn bề bộn, lo toan hằng ngày. Đôi khi ta bất chợt nhận ra đâu đó một thoáng bâng khuâng sâu lắng. Cuộc sống qua từng ngày, có lúc giường như tháng ngày trôi qua thật nhẹ nhàng, nắng mưa của cuộc đời ta chưa đi hết. Con đường phía trước ta sẽ đi qua vẫn còn dài. Nhưng giường như nhận ra ta đã mệt, như loài hoa kia chưa chịu hết nắng mưa đã tím.

Trong một lúc nào đó, dường như đôi chân bước trên đường về mệt nhoài, ta dừng lại giữa đất trời mênh mông để lại nhớ đến em, người con gái có hình bóng thấp thoáng đâu đó trong trí nhớ bập bềnh mông lung của những kỷ niệm.

Chiều nay cũng vậy, ta lại rã rời với lo toan, thôi về lại quán cũ, bên dòng sông Sài Gòn thênh thang. Về với dòng sông quen thuộc, để nghe

Chiều một mình qua phố, nghe dòng nước vẫn vây quanh.

Bước chân nghe quen cũng buồn, lạy đời xin còn tuổi xanh.

Còn một mình trên phố, âm thầm nhớ nhớ tên em.

Ngoài kia không còn nắng mềm, ngoài kia ai còn biết tên

Đây quán cũ, con đò xưa vẫn còn đó. Cây si kia đã già, giường như dáng cây đã khom hơn xuống dòng nước ven sông. Nơi đây sao cuộc sống trôi qua thật nhẹ nhàng, dễ thở hơn so với ngoài kia, cách có một cây cầu qua.

Dường như trong ta, trong đầu lúc nào cũng có cái cảm giác lo lo nên mệt hoài. Có lẽ vì thế, ta hay gắt gong với chính mình, với mọi thứ xung quanh, chỉ có nơi đây mới làm cho ta dịu lại.

Một mình trên con đường nhỏ, âm thầm của kẻ nghĩ ngợi lung tung. Có thể ta giống và cảm nhận được cái từ không còn nắng mềm kia, nó đã tắt và có thể ngày qua ngày rồi thì ai còn ai nhớ đến ta. Cái gã luôn hãy dành thời gian cho cái điều mông lung kia. Luôn ngồi đây, cái quán nhỏ ven sông nghĩ ngợi và luôn nghe ‘Chiều một mình qua phố’ quen thuộc cả với mấy đứa phục vụ kia..!

Leave a Reply

